6 bước chọn xe đạp fixed gear phù hợp với bạn

Fixed Gear (Xe đạp không phanh) là dòng xe có thiết kế đơn giản, phong cách và thể hiện cá tính của từng bạn. Vì vậy, fixed gear thực sự rất hấp dẫn giới trẻ và được yêu thích trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xế fixed gear nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy cùng Hanoibike tìm hiểu và lựa chọn cấu hình xe cho bạn nhé!

 

1. Hiểu rõ về Fixed gear:

Có rất nhiều bạn mua fixed gear chưa đến vài ngày đã muốn bán xe vì xe khá khó đi. Như vậy thì thật lãng phí phải không? Fixed gear là bộ môn xe đạp thể thao đạp líp chết. Bánh xe chỉ di chuyển khi bàn chân bạn chuyển động, tác động một lực vào pedal (bàn đạp). Xe tiến, đùi đĩa tiến. Muốn dừng xe lại phải hãm đùi đĩa. Nếu bạn chưa đi xe Fix bao giờ, Hanoibike khuyên bạn hãy sắm cho mình một bộ phanh, vừa an toàn vừa đẹp bạn nhé!

 

 

2. Xác định mức tài chính phù hợp với nhu cầu:

  • Bạn là người mới, chưa thực sự đam mê với Fixed gear, bạn có thể tìm mua cho mình những chiếc xe Fix với khung thép cấu hình cơ bản để tập làm quen với xe. Giá của chiếc xe cơ bản, chén cổ bạc đạn giao tại Hanoibike động từ 4.000.000đ - 4.400.000đ tùy từng màu khung và hình dáng ghi đông. Một số khung cơ bản của Hanoibike được sơn dạ quang (khi bạn đi trời tối sẽ phát sáng), khá thú vị và nổi bật phải không?

Xem các màu khung cơ bản tại đây

 

 

  • Nếu bạn thực sự đam mê fixed gear, muốn mua xe để đạp lâu dài, đừng bỏ qua chiếc xe với chất liệu khung nhôm/ nhôm càng carbon. Nhôm/carbon là chất liệu không bị oxy hóa theo thời gian và nhẹ hơn thép. Điều này sẽ tiết kiệm tiền và cho bạn trải nghiệm tốt hơn. Hanoibike có đa dạng kiểu khung, bạn có thể tham khảo Tsunami, VISP, Gray, Foward... Giá của chiếc xe khung nhôm tại Hanoibike shop giao động từ 6.300.000đ trở lên. 
 

 

3. Chọn kiểu dáng khung và kích thước khung phù hợp:

 

Kiểu dáng khung:

 

 

Kích thước khung

Thông thường đối với Fixed Gear không quá quan trọng size như dòng xe khác. Tuy nhiên nếu bạn chọn kích cỡ xe quá thấp/quá cao/không phù hợp sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc điều khiển xe Fixed. Đừng quên cộng thêm 1 size nếu cơ thể của bạn còn phát triển chiều cao nữa nhé! Hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn bán hàng của Hanoibike để có thể chọn được size phù hợp nhất với bạn!

 

4. Lựa chọn vành:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vành kích thước và chất liệu khác nhau (nhôm/carbon...). Hanoibike có đa dạng loại vành phục vụ các bạn. Vành nhôm bản cao 3.5cm, 4cm, 7cm; Vành nhôm/carbon 3 đao, 5 đao

5. Lựa chọn linh kiện - phụ tùng chất lượng 

- Đùi đĩa:

Đĩa càng nhiều răng thì kích thước càng lớn. Đĩa lớn/Líp ít răng khi đạp cảm giác sẽ nặng hơn đĩa nhỏ/Líp nhiều răng. Hanoibike có đa dạng đùi đĩa từ 44T đến 51T. Các bạn có thể tham khảo kiểu dáng và thông số tại đây

- Ghi đông/potang:

Đa phần các bạn sẽ lựa chọn ghi đông cong/sừng bò/tay thẳng, chất liệu nhôm/carbon. Thông thường ghi đông thẳng dễ thao tác hơn ghi đông cong. Vì vậy, đối với newbie, Hanoibike khuyên bạn ưu tiên lựa chọn ghi đông thẳng trước nhé! 

 

 

- Lốp, săm, xích, pedal...

Đây đều những phụ tùng linh kiện dễ hỏng, ăn mòn. Vì vậy bạn cần lưu ý sắm cho mình loại chất lượng tốt để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển và luyện các kĩ năng khó. Hanoibike thường xuyên sử dụng pedal kim loại Wellgo có thể gắn Strap, lốp Deli, Săm Chengshin, xích Shimano hạt đậu/Xích KMC... Đây đều là những phụ tùng linh kiện chất lượng, dễ dàng thay thế. 

 

- Strap:

Hay còn gọi là rọ chân, gắn vào pedal (bàn đạp), cố định bàn chân giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện những kĩ thuật khó như drift. Hanoibike có đa dạng các mẫu Strap. Từ loại chỉ có một màu cho đến nhiều màu, thổ cẩm... Giá giao động từ 35k-180k. 

Tham khảo ngay các mẫu tại đây bạn nhé!

 

6. Lựa chọn cửa hàng uy tín, chế độ bảo hành lâu dài:

 

Fixed Gear là bộ môn thể thao mạo hiểm, vì vậy, bạn cần chọn mua một chiếc xe đạp chất lượng, bền bỉ với thời gian và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Những chiếc xe rẻ sẽ đem lại trải nghiệm không tốt do săm lốp, xích... chất lượng kém, khung vành dễ bị cong vênh, tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi để tránh tiền mất tật mang. 

 

Hanoibike với hơn 5 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm xe đạp Fixed Gear, lấy uy tín và chất lượng làm trọng tâm, giá cả vô cùng hợp lý, Hanoibike từ lâu đã được nhiều bạn trẻ tin yêu và ủng hộ. 

 

Chính sách bảo hành của chúng tôi:

 Hanoibike bảo hành 01 năm thay thế hoặc sửa chữa miễn phí khung, linh kiện hư hỏng do lỗi kỹ thuật nhà sản xuất.
- Không bảo hành sản phẩm bị hư hỏng do người sử dụng, thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt
- Không bảo hành những linh kiện có tính hao mòn tự nhiên: Yên xe, lốp, săm, xích, pedal...

 

Quy trình vận chuyển:

Hanoibike vận chuyển xe đạp toàn quốc. Chúng tôi đóng thùng cẩn thận, tháo ghi đông và bánh trước để đảm bảo xe không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khi xe đến, bạn chỉ lắp lại theo video hướng dẫn của shop nhé! Ngoài ra, bạn cần lưu ý xem video lắp pedal đúng cách để tránh cháy ren. 

Phí ship: 200.000đ/đơn hàng.

 

Quy trình đặt hàng:

- Sau khi xác định rõ nhu cầu và mức tài chính của bạn, chuyên viên tư vấn bán hàng sẽ gửi bạn báo giá chi tiết. 

- Hình thức thanh toán: 

+ Đối với các bạn ở khu vực Hà Nội, bạn có thể đến cửa hàng để thanh toán.

+ Đối với các bạn ở xa/không có điều kiện đến cửa hàng: Bạn chuyển khoản cho shop hoặc thanh toán trả góp qua thẻ visa tín dụng.

  • Hình thức chuyển khoản đủ 100% giá trị đơn hàng, miễn phí ship với hóa đơn trên 8 triệu.
  • Hình thức nhận hàng trả tiền: Bạn vui lòng đặt cọc trước, đến nơi trả số tiền còn lại cho nhân viên giao hàng.
  • Lưu ý: Bất kì hình thức thanh toán nào bạn đều được kiểm tra hàng trước khi nhận nhé!
 
Hanoibike có ưu đãi theo từng thời điểm, đừng quên chat với chuyên viên tư vấn bán hàng để nắm rõ được thông tin đơn hàng, mã vận chuyển và chính sách ưu đãi nhé! 
 
 
Cuối cùng, chúc bạn luôn vui và đừng quên theo dõi, like, share, mua hàng ủng hộ Hanoibike trên các nền tảng nhé!
 

 

Tin trước Tin tiếp theo

Giỏ hàng trống close