NGƯỜI BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ NÊN ĐẠP XE KHÔNG?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng tổn thương phổ biến ở đốt sống, gây nên những cơn đau nhức, tê mỏi chân tay. Điều này khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong đời sống hàng ngày. Hiện nay, để điều trị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp như điều trị bằng thuốc, điều trị bằng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật để trị tận gốc căn bệnh này. Tuy nhiên ngoài việc chữa trị, dinh dưỡng và một lối sống khỏe cùng với vận động cũng rất cần thiết với bệnh nhân mắc loại bệnh này. Vì thế việc vận động bằng các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội,… được đánh giá rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Trong đó, đạp xe là môn thể thao dễ thực hiện hơn nữa cũng rất hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh bởi những tác dụng sau:
 

 

Giúp các cơ và xương khớp hoạt động tốt hơn: 

Việc đạp xe thường xuyên giúp cho xương khớp được vận động thường xuyên, tăng sức cho phần cơ, tăng sự linh hoạt cho phần khớp, khiến cho phần chi dưới trở nên khỏe mạnh hơn.

Giúp cải thiện hô hấp: 

Việc đạp xe thường xuyên giúp người bệnh tăng thể tích khí lưu thông tốt hơn, làm tăng lượng oxy đi vào các tế bào trong cơ thể. Từ đó, giảm các bệnh về đường hô hấp.

Cải thiện tuần hoàn máu: 

Việc có lượng oxy lớn đi vào các tế bào trong cơ thể sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể cũng hoạt động hiệu quả.

Giúp cải thiện cột sống:

Đạp xe mỗi ngày làm tăng khả năng đàn hồi, kéo giãn xương khớp, kéo giãn khoảng cách giữa các đốt sống thắt lưng, cổ. Từ đó, cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

 

 

Cải thiện sức khỏe tinh thần: 

Việc đạp xe ở không gian thoáng đãng giúp người bệnh giảm áp lực. Từ đó, giúp người bệnh tích cực hơn trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm.

Như vậy, có thể thấy việc đạp xe hỗ trợ rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe của người bệnh. Do đó, người mắc thoát vị đĩa đệm nên thực hiện môn thể thao này mỗi ngày với cường độ phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẠP XE CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Tin trước Tin tiếp theo

Giỏ hàng trống close